Descendants of the Sun – Episode 9


KakaoTalk_20160324_101520634

Descendants of the Sun tập 9 tiếp tục là điểm giao giữa nghỉ ngơi, thư giãn và bắt đầu mở ra một nhiệm vụ căng thẳng mới cho các nhân vật.

Trong Descendants of the Sun tập 9 có rất nhiều chi tiết dễ thương xoay quanh cặp đôi Si Jin và Mo Yeon: hai nụ hôn của họ, cảnh họ cùng nhau dò dẫm đi ra khỏi vùng mìn, những bối rối ban đầu của Mo Yeon sau khi xảy ra sự cố tỏ tình trên loa phát thanh… Cặp đôi phụ Dae Young và Myung Joo trong tập này cũng có những chuyển hướng tích cực. Tuy nhiên, qua tập 9, tôi thấy rõ điểm mạnh của Kim Eun Sook là xây dựng những tình tiết nhỏ mang màu sắc lãng mạn, hài hước trong mối quan hệ tình cảm giữa các nhân vật hơn là xây dựng những tình tiết lớn nhằm tạo kịch tích. Việc xử lí cho nhân vật Argus bị bắn ở cuối tập 9 để đưa ra tình huống bắt buộc Mo Yeon phải lựa chọn giữa cứu hay không cứu người tiếp tục là một tình huống cliché và dễ đoán: chắc chắn Mo Yeon sẽ cứu Argus ở tập 10 bởi nhân vật phản diện chính trong phim không dễ dàng chết như thế. Nhìn qua preview tập 10, tôi cũng có thể phần nào nắm trước diễn biến của tập này nên không cảm thấy quá hồi hộp hay chờ đợi một điều gì mới mẻ sẽ xảy đến.

E8PXQB

Một chi tiết nhỏ trong tập 9 làm tôi càng không thích nhân vật Si Jin là cảnh anh ngắm Mo Yeon qua súng có tia laser đỏ chỉ đối tượng mục tiêu. Mặc dù tôi biết anh sẽ không lỡ tay bóp cò nhưng việc để tia laser chiếu vào mặt người mình yêu như thế thật sự không tốt chút nào. Hành động này làm tôi nhớ đến việc nhóm nhạc EXO khi lưu diễn tại Master Card Centre (Bắc Kinh, Trung Quốc) ngày 18-19.7.2015 đã bị nhóm khán giả Trung Quốc dùng đèn laser chiếu vào vùng mặt và mắt. Đây là hành động thể hiện sự bất cẩn, trẻ con nhiều hơn là thực sự yêu thương, quan tâm đến đối tượng bởi chiếu đèn laser lâu tại khu vực trên khuôn mặt có thể làm lóa mắt, giảm thị lực tạm thời. Hành động này đã bị các fan của EXO kịch liệt phê phán và tôi nghĩ việc kêu gọi không chiếu đèn laser vào mặt nghệ sĩ khi đang trình diễn là điều đúng đắn. Chính vì thế, khi xem đến cảnh Si Jin di điểm đỏ của đèn laser lên khắp khuôn mặt Mo Yeon, có khi rất gần vị trí mắt là ngay lập tức tôi thấy khó chịu. Tôi cho rằng đó là hành động khá khiếm nhã và hời hợt. Tôi hiểu chi tiết đó được tạo ra nhằm thể hiện sự say mê trong tình yêu có thể biến người đại úy mạnh mẽ trở thành trẻ con trong chốc lát nhưng dụng ý đó đã đi quá đà và tác dụng ngược với tôi. Sau đó, biên kịch Kim lại tiếp tục bằng đoạn hội thoại bông đùa giữa Dae Young và Si Jin như sau: “Mục tiêu nhắm trúng là phần đầu à?” “Là nhắm vào tim, mục tiêu đẹp quá.” Đến đây, sự chán ghét của tôi về nhân vật Yoo Si Jin đã lên đến cực điểm. Nếu như ở 8 tập trước, tôi chán ghét anh vì sự hoàn hảo quá mức thì ở tập 9, tôi chán ghét anh vì cảm giác trẻ con và hời hợt – đây có lẽ là khuyết điểm của anh mà biên kịch Kim đã không cố tình tạo ra. Ngoài ra, trong cảnh này còn có một điểm vô lí: một bác sĩ đến trò chuyện cùng Mo Yeon khi Si Jin vẫn còn chiếu đèn laser vào khuôn mặt cô và hai người vẫn trò chuyện bình thường, chẳng lẽ vị bác sĩ đồng nghiệp ấy không thấy đốm đỏ trên khuôn mặt Mo Yeon?

10294382_10206191319488005_7577898819329675265_n

Rating của Descendants of the Sun có thể càng ngày càng tăng cao và chạm đến mốc 40% khi kết thúc. Tuy nhiên, một chút cảm tình còn sót lại của tôi về bộ phim đã bị tụt giảm thê thảm hơn từ tập 9.

Rating tập 9

TNmS
Nationwide: 29.7 (1st)
Seoul: 32.3 (1st)

Nielsen Korea
Nationwide: 30.4 (1st)
Seoul: 31.0 (1st)

Điểm đánh giá: 6/10

Kodaki
8:26 pm
27.3.2016

4 thoughts on “Descendants of the Sun – Episode 9

    1. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chia sẻ suy nghĩ với mình nha. Mình thích Kyo lắm. Phim của nàng mình gần như đã lục tung khắp internet để xem hết. Lí do đầu tiên và duy nhất mình xem DOTS luôn là vì Kyo và đến giờ vẫn vậy. Nên dù phim thế nào mình vẫn xem hết. Và từ đầu phim đến giờ, có thể mình không thích tập này tập kia, nhưng Kyo chưa bao giờ làm mình thất vọng cả <3.

      Like

  1. Mấy hôm nay đều ghé qua nhà bạn để xem review của những tập tiếp theo. Vẫn biết là cảm xúc của bạn tụt thê thảm sau tập 9, nhưng vẫn mong đợi. Cảm ơn về những bài viết của bạn!

    Liked by 1 person

    1. Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã đọc và chia sẻ cho mình biết việc này giúp mình có thêm động lực để viết. Tuần này mình bận quá nên chưa viết kịp tập 10 và xem tiếp tập 11,12 chứ không phải là do tụt cảm xúc từ tập 9. Hihi, nhưng tập 10 đã làm cho cảm xúc của mình lên lại rồi. Tập 10 rất dễ thương. Mình đã đăng bài review tập 10 ở đây: https://kodakifilmcorner.wordpress.com/2016/04/03/descendants-of-the-sun-episode-10/

      Like

Leave a Reply

