Descendants of the Sun – Episode 8


643a1fc47ff93d5b2db286a0825d2a49

Sau tập 7 với không khí khẩn trương, mạch phim tập 8 dường như có phần đủng đỉnh hơn so với tập 7. Nếu tập 7 là điểm căng thì tập 8 lại là điểm giãn sau khi một nhiệm vụ nữa lại được hoàn thành. So với tập 7, tập 8 dành nhiều thời gian cho diễn biến tình cảm giữa Si Jin và Mo Yeon hơn.

Tập 8 trở lại không khí hài hước gần giống với những tập đầu của Descendants of the Sun. Một lần nữa, Kim Eun Sook khẳng định khả năng sáng tạo những câu thoại hài hước, duyên dáng, những tình tiết thể hiện tình cảm giữa Si Jin và Mo Yeon rất dễ thương. Đặc biệt, cảnh cuối tập 8 đem lại cảm giác phấn khích, rạo rực cho rất nhiều người. Tôi cũng không phải ngoại lệ, tôi đã cười thật thỏa thích khi nhìn dáng Mo Yeon chạy tất tả đến chiếc điện thoại để ngăn những lời thổ lộ của mình phát cho cả doanh trại nghe dù đã muộn màng. Tuy phim xây dựng Si Jin và Mo Yeon là hình mẫu những người lớn đã trưởng thành ở độ tuổi 30 nhưng đây là một cảnh tình cảm rất trẻ trung trong tình yêu cũng trẻ trung của họ. Tôi cảm nhận được tuổi trẻ, vị ngọt của tình yêu, của những gì vừa chớm nở, tươi mới trong tập 8. Tôi không có gì nhiều để phàn nàn ở tập này.

65lzhm

Tập 8 đánh dấu mốc Descendants of the Sun đã đi được nửa chặng đường. Về mặt lí trí, tôi không có nhiều nhận xét khác biệt với mọi người: Descendants of the Sun là một phim giải trí tốt, câu chuyện hay vì lồng ghép được nhiều chủ đề, thoại hài hước duyên dáng, nhân vật xây dựng tốt, nhạc phim hay, cảnh quay đẹp… Hầu như, không có gì đáng kể để chê Descendants of the Sun nếu xét về mặt kĩ thuật và lí trí. Tuy nhiên, về mặt cảm xúc, tôi vẫn không hoàn toàn đắm chìm vào phim này hay thích nó cho lắm. Tôi không có cảm giác nôn nao chờ đợi hàng tuần như đã từng với That Winter, the Wind Blows. Tôi cảm thấy lạ lẫm trước sự chờ đợi phim của mọi người. Ở thời điểm những tập đầu tiên, tôi đã nghĩ rằng đó là do bộ phim chỉ mới nằm ở giai đoạn khởi động, có lẽ tôi sẽ bị phim cuốn hút ở những tập về sau hơn. Với tôi, tập 8 trong phim truyền hình mini-series của Hàn Quốc luôn là cột mốc rất quan trọng. Tôi đã từng có những kỉ niệm khó quên với tập 8 của World Withins, Alone in Love. Với hai phim đó, trước thời điểm tập 8, tôi đã có cảm giác muốn bỏ cuộc. Nhưng tôi cố gắng xem và từ tập 8 trở đi, phim hay dần, từng chút một, từng chút một, cả hai đều trở nên đặc biệt trong lòng tôi theo cách riêng đến khi phim kết thúc. Nhưng Descendants of the Sun thì không như thế. Tôi rất ấn tượng với hai tập đầu tiên của Descendants of the Sun nhưng ấn tượng không đồng nghĩa với cảm xúc. Cảm xúc của tôi dành cho Descendants of the Sun giảm dần và đến tập 8 vẫn không có chút tiến triển. Dù rất thích cảnh kết thúc của tập 8, tôi đã xác định Descendants of the Sun sẽ không nằm trong danh sách phim tôi yêu thích. Đây không phải là do lỗi của phim, vấn đề có lẽ chỉ đơn giản là phim không hợp thị hiếu của tôi. Dù vậy, tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi Descendants of the Sun đến kết thúc vì Song Hye Kyo – chỉ đơn giản là để ngắm nàng cho thỏa thích.

10802549_253632158311310_985539524_n

Rating tập 8

TNmS
Nationwide: 25.9 (2nd)
Seoul: 28.7 (1st)

Nielsen Korea
Nationwide: 28.8 (1st)
Seoul: 30.5 (1st)

Điểm đánh giá: 7.5/10

Kodaki
4:33 pm
23.3.2016

Leave a Reply

