On Toda’s birthday, 2014


sHBALe

Còn bốn ngày nữa là đến sinh nhật em rồi đấy.

Những ngày qua, tôi cảm thấy rất ngột ngạt. Mọi thứ… không khí dường như bị đặc quánh lại. Tôi như bị ép giữa hai bức tường quá khít với nhau mà nếu tôi muốn tiến bước về phía trước, tôi phải chấp nhận đôi vai của mình bị trầy xước, chảy máu đôi chút. Hoặc là xoay ngang người mà đi để cho ngực bị ép lại và cảm thấy khó thở. Nhưng dù khó khăn như thế nào, đoạn đường hẹp này sẽ sớm qua thôi phải không em? Chỉ cần ta cố gắng là có thể phải không em?

Cảm ơn em rất nhiều vì những vai diễn của em. Trong 4 ngày còn lại này trước khi đến sinh nhật em, tôi sẽ xem Summer Nude, rồi nếu được thì xem nốt movie cuối cùng của Spec: Reincarnation.

Một điều tôi vui khi xem Spec là thấy khuôn mặt em đã tròn lại, đầy đặn lại so với hồi đóng Michiru trong phim Shotenin Michiru no Mi no Uebanashi. Phim ấy em gầy quá. Mặt hóp lại, má nhô cao, những đường xương góc cạnh định hình khuôn mặt em… nhìn thấy thật thương em làm sao. Một cô gái đã cống hiến cho nghệ thuật đến tàn phai nhan sắc như thế. Dù bây giờ, em đã tăng cân được đôi chút, khuôn mặt đã đầy đặn lại đôi chút, nhưng nét ngây thơ trên khuôn mặt em, trong đôi mắt em hồi mới đóng phim, hồi em 16,17… dường như đã mãi mãi mất đi… dù cho sau này em có đóng những vai ngây thơ như thế nào đi nữa, cũng không tìm lại được khuôn mặt đó. Buồn quá phải không em? Mà dường như cũng chẳng có gì thật buồn đúng không em? Dù sao, em đã có những vai diễn thật hay.

Hi vọng đến ngày 17.8, sẽ lại viết được gì đó cho em dài hơn. Tôi đã bị miss sinh nhật của Lana rồi. Muốn viết thật nhiều vào cái ngày 21.6 đã qua ấy. Vào ngày đó, tôi đã nghĩ ra được rất nhiều điều để viết, để nói, muốn nói… rồi những bận bịu cuốn trôi nó đi, thật xa, thật xa… và biến mất. Chỉ còn lại chút nỗi buồn của ngày hôm nay để ôm trong tay…

Kodaki
23:30
13.8.2014

Leave a Reply

