Happy birthday to my Youngie


E07_(73251)

Hôm nay là sinh nhật của em.

Tôi đã từng chờ đợi ngày này rất lâu trước đó… Tôi không biết vì sao mình chờ đợi, dường như chẳng có điều gì đặc biệt khiến tôi phải chờ đợi cả. Mọi thứ vẫn sẽ như cũ, vẫn là cuộc sống bình lặng như thế này, vẫn là bầu không khí như thế này trước và sau sinh nhật em. Chẳng có gì đặc biệt nhưng em khiến tôi yêu những thứ bình dị, nhỏ nhặt trong cuộc sống này… Cách đây hơn 9 tháng, em đã đến trong cuộc đời tôi và từ đó, em sưởi ấm, thay đổi một số suy nghĩ trong tôi. Vẫn là em như 10 năm trước đây tôi đã từng gặp nhưng không phải là em, không hẳn là con người ấy. Em thực sự đã khiến tôi rất bất ngờ. Sự bất ngờ đến mức hân hoan tưởng chừng như có thể chạm vào những khoảnh khắc tuyệt đẹp ấy, những khoảnh khắc khi em là Youngie… Tôi cũng không biết vì sao năm nay mình lại phấn khích trước sinh nhật em như thế.

Thật sự rất muốn viết cho em dài hơn thế này. Vẫn còn hai tiếng đồng hồ nữa mới hết sinh nhật em nhưng tôi… mệt quá. Cơn buồn ngủ ngăn dòng sức lực của tôi lại. Rốt cuộc chỉ là mấy dòng lủng củng như thế này. Nhưng hôm nay tôi đã vui vì em, vì ngày hôm nay là ngày cách đây 32 năm, em bắt đầu hiện diện trên cõi đời này. Có thể nhiều năm sau tôi sẽ không còn nhớ cảm giác lúc này nữa, mọi thứ đã thay đổi, nhưng chắc chắn vẫn sẽ luôn có một thứ ánh sáng lấp lánh trong lòng cho dẫu có nhạt nhòa… Ánh sáng ấy chính là do em đã thắp lên trong khoảng thời gian tăm tối đó. Và có lẽ chỉ cần như vậy thôi là đủ để nuôi dưỡng hi vọng khi một điều gì đó lại mất đi… Bỗng nhiên cứ muốn gọi em là Youngie dù điều đó thật không phải. Tôi vẫn yêu những vai diễn khác của em, vẫn luôn chờ đợi những số phận mà em sẽ thể hiện trong tương lai, nhưng không hiểu sao cứ muốn gọi em là Youngie, ít nhất là trong lúc này. Em đã cô độc quá lâu rồi, cũng đã mạnh mẽ để tự bảo vệ bản thân quá lâu rồi… cũng như em từng viết, bây giờ là lúc hãy để nước mắt rơi. Thật tự nhiên. Không một chút kiềm nén. Và tôi mong một ngày nào đó có thể nhìn thấy những tấm hình thật hạnh phúc của em trong ngày trọng đại của cuộc đời. Đừng chết. Tôi biết em đủ mạnh mẽ nhưng thỉnh thoảng vẫn cứ lo sợ một ngày nào đó dòng tin ấy lại đập trước mắt. Đừng chết, ít nhất là trong thế giới showbiz khắc nghiệt đó, chỉ mỗi điều này thôi cũng thật đáng quí biết bao. Nhìn những tấm hình mới nhất của em, tôi cảm giác em có phần gầy đi hơn lúc trước nhiều…

Happy birthday, my Youngie.

Kodaki
22:10
22.11.2013

Leave a Reply

