My Prince


bo-yeong-park-and-joong-ki-song-in-neuk-dae-so-nyeon-(2012)-large-picture

Tôi đã nghe My Prince trong vòng một năm…
Đương nhiên là không phải lúc nào cũng nghe trong suốt một năm đó.
Có những bài hát yêu thích đã đến và ra đi nhanh chóng.
Cũng có những bài hát còn ở lại. Bản nhạc êm dịu này là một trong số ít đó.

Mỗi lần buồn hay tuyệt vọng tôi lại nghe nó. Tôi thích sự mơ hồ không rõ vui hay buồn trong bản nhạc này. Vì nó mơ hồ nên nó thích hợp cho mọi thời điểm tôi cảm thấy khốn đốn. Giai điệu bản nhạc đơn giản thôi mà sao mang hương vị hoài niệm quá khứ đậm đặc như thế này. Màu sắc nó gợi lên chính xác như màu vàng nhạt của ánh nắng chạm khẽ trên khuôn mặt người con gái ấy. Tôi không cảm giác chút gì thuộc về hiện tại trong bài hát này cả. Tất cả đều như làn hương quá khứ ở đây. Phảng phất mênh mông mà đôi khi lại sắc nét đến khôn cùng. Cái buồn miên man này đôi khi làm tôi thấy nhói lòng một chút, đôi khi lại sưởi ấm.

Dù sao đi nữa, mỗi lần nghe bản nhạc này, tôi cảm thấy được cứu rỗi, tin rằng dù thế nào cuộc đời tôi cũng sẽ ổn. Dù lời bài hát chẳng liên quan một chút nào đến tâm trạng của tôi. Nhưng chỉ mỗi giai điệu thôi, chính cái giai điệu ấy cứu rỗi tôi. Nghe mãi mà không chán. Trong tâm trạng vừa làm việc với mớ ngôn tình, vừa ủ dột cả ngày cuối tuần hôm nay, tôi đã nghe My Prince suốt. Vừa làm vừa nghe. Dù như thế làm giảm sự tập trung và khiến tôi làm việc chậm hơn rất nhiều. Nhưng không nghe thì tôi cảm thấy sợ sự im lặng, sợ phải một tôi đối diện với những dòng chữ sướt mướt đó. Không sao đâu. Mọi chuyện sẽ ổn. Chỉ cần mỗi lần tâm trạng tồi tệ, tôi lại nghe bản nhạc này và nhớ về tháng Năm thiên đường cách đây hai năm là đủ rồi…

Kodaki
1:18
14.10.2013

Leave a Reply

