Ima, ai ni yukimasu (2005)


main

13.7.2013

1:51

Đang xem Ima, ai ni yukimasu bản drama mà tức quá chịu không nổi phải tắt phim để viết vài dòng ca thán. Khoan nói đến Mio và Takumi vì tôi chỉ mới xem tập 1 nên chưa nhận xét gì nhiều nhưng ghét Yuji quá. Trong bản movie, Yuji dễ thương biết bao nhiêu, làm tôi xúc động biết bao nhiêu còn bản drama mới xem tập 1 mà thấy ghét Yuji quá. Cậu cứ lanh tanh láu táu, vòi vĩnh làm khổ mẹ. Mẹ mới về mệt mà cũng bắt làm tiệc sinh nhật nữa. Biết là trẻ con phải thông cảm. Nhưng sao mà Yuji trong movie hiểu chuyện thế, còn trong drama lại như vậy? Tôi biết Yuji vẫn là một đứa trẻ nên chuyện này là điều hiển nhiên, không thể đòi hỏi ở cậu nhiều. Nhưng Yuji lớn lên trong hoàn cảnh đặc biệt mà. Cậu mất mẹ từ nhỏ và có mặc cảm vì mẹ sinh mình ra nên mới mất. Vì vậy, việc Yuji già dặn và hiểu chuyện hơn những đứa trẻ khác trong cùng độ tuổi là điều hợp lí. Hơn nữa, mẹ vừa về, phải biết trân trọng mẹ chứ? Tại sao lại thế? Một người mẹ mới vừa về không nhớ gì hết mà bắt làm tiệc party rồi khi bố nói làm không được thì mặt phụng phịu, gật đầu chấp nhận nhưng khuôn mặt tỏ ra vẻ bất mãn thấy rõ khiến tôi rất bực bội. Tôi nhớ sao là nhớ một hình ảnh Yuji vừa e ngại vừa muốn giữ gìn, bảo vệ mẹ như thế nào trong movie. Trong movie, Yuji rất lúng túng khi mẹ vừa xuất hiện và sự bối rối của hai bố con rất dễ thương khi cố gắng cùng nhau thông đồng sao cho Mio xuất hiện ở ngoài ít chừng nào tốt chừng nấy để tránh việc Mio phát hiện ra mình đã chết. Bởi hai người sợ khi Mio biết sự thật thì sẽ bỏ đi nên mới cố gắng giấu diếm. Tất cả những sự vụng về để cố gắng che giấu đó rất dễ thương. Yuji trong movie đương nhiên rất sợ mẹ ra ngoài bởi sợ mẹ sẽ biết mình đã chết và bỏ lại Yuji lần nữa. Còn Yuji trong drama sao kì quá. Mẹ mới về đã vòi vĩnh mẹ. Bắt mẹ đi ra ngoài mua bánh kem cho mình mà không hề sợ hàng xóm, mọi người nhìn mẹ bằng con mắt kì lạ để rồi mẹ phát hiện mình đã chết hay sao???

Muốn lên tăng xông máu với bé Yuji này quá. Trời ơi là trời. Omo. Aiguuuuuuuu.

Bây giờ tôi đã hiểu tại sao có nhiều bạn xem Ima, ai ni yukimasu bản drama mà ca thán bé Yuji quá. Yuji trong movie tuyệt vời hơn rất nhiều. Cả trong truyện Yuji cũng dễ thương chứ có quá quắt như thằng bé này đâu. Hôm qua khi vừa đọc hết Ima, ai ni yukimasu, tôi đã rất xúc động, muốn viết ngay một bài review nhưng tự nhủ thôi thưởng thức xong drama luôn cho trọn vẹn rồi viết. Biết bao nhiêu cảm xúc thấm đẫm trong lòng từ hồi xem movie rồi đọc truyện, cuối cùng bị Yuji trong bản drama phá hỏng hết rồi. Grừuuuuuuuuuuuu.

sample2_176

Trời ơi, lại còn thêm trò thử thách mẹ mình nữa chứ. Khi đến tiệm bánh, người làm bánh hỏi viết trên bánh là gì, Mio chưa kịp nhớ tên của Yuji, quay sang nhìn Yuji với ánh mắt cầu cứu thì thắng bé làm thinh, im lặng khiến Mio rất bối rối với người làm bánh. Cuối cùng, họ biết tên Yuji nên hỏi có phải là Yuji-kun không mới qua chuyện. Ghét thằng bé Yuji này kinh khủng. Sao không biết hiểu cho mẹ mình gì hết? Trời ơi, mới xem 45 phút của tập 1 mà đã bức xúc bức xúc. Chưa có phim nào khiến tôi bức xúc nhiều như vậy đến nỗi đang xem giữa chừng chịu không nổi phải bấm nút pause chỉ để viết xả tức. Đã nghe cảnh báo khi đọc những comment trên Japanest rồi mà vẫn không ngờ thằng bé này nó tệ vậy. Thảo nào dân tình ghét thế. Thôi rồi, Yuji cũng là một phần linh hồn của Ima, ai ni yukimasu mà biên kịch xây dựng như vậy thì hỏng!!!

Nhớ Mio của Takeuchi Yuuko quá.

17.7.2013

3:22

979361vlcsnap2013031310h40m49s104

Mimura xinh quá. Một vẻ đẹp rất dịu dàng. Nàng sinh ngày 15.6. Phụ nữ cung Song Tử. Nhưng có điều phải nói là về diễn xuất thì nàng không bằng được Takeuchi Yuuko. Nàng cứ cười suốt và có một kiểu cười thôi. Mio của nàng chỉ có được sự dịu dàng chứ không nội tâm nhiều như Mio của Yuuko. Lại càng không cho tôi cảm giác bí ẩn, kiên cường ẩn sâu bên trong của phụ nữ Ma Kết – cảm giác mà Mio trong truyện Ima, ai ni yukimasu đã mang lại.

Nói chung, chẳng hài lòng với drama cho lắm. Movie vẫn tuyệt vời hơn. Mio của Takeuchi Yuuko vẫn tuyệt vời hơn. Thèm xem lại Ima, ai ni yukimasu bản movie quá. Chê nhiều là thế nhưng công nhận Mimura xinh thật. Phải chi nàng diễn hay hơn là tuyệt! Thảo nào vì lẽ đó mà nàng không nổi tiếng lắm. Hiểu luôn. Trường hợp tương tự như Manami Konishi.

19.7.2013

19:18

133906vlcsnap2013031310h38m09s216

Vừa xem xong Ima, ai ni yukimasu bản drama. Đúng là mắt ráo hoảnh không khóc được gì hết trong suốt 10 tập phim. Cảm giác hoàn toàn khác movie. Drama nhạt quá… Nhưng khúc cuối, đoạn nhật kí của Mio… đã biết trước qua truyện và movie rồi mà vẫn rơm rớm muốn khóc. Vẫn thấy hơi nghẹn ngào khi kết thúc phim một chút dù drama không tuyệt vời bằng movie. Hồi đó, xem movie là khóc như điên luôn.

Leave a Reply

