Thủy Tiên lặp lại chính mình


Thuy Tien (16)_JBQV

Một ngày cuối năm buồn.

Vì vậy mà tôi làm đoạn clip này cho đỡ buồn. Làm rất nhanh, không mất quá nhiều thời gian. Điều này thì tôi phát hiện đã lâu rồi. Ngay từ lần đầu tiên, nghe Ngôi nhà hạnh phúc OST trước cả khi  phimđược chiếu vào ngày 6.11 là tôi đã nhận ra: Thủy Tiên lặp lại chính mình. Đoạn đầu của Ngôi nhà hạnh phúc giống Hát vang rằng em yêu anh ít nhất là 7 nốt. Chỉ vì bài Ngôi nhà hạnh phúc có giai điệu chậm hơn nên mọi người không nhận ra. Khi tôi bảo bạn bè và những người xung quanh tôi hãy cứ coi Ngôi nhà hạnh phúcHát vang rằng em yêu anh mà hát chậm lại là họ nhận ra ngay. Còn phần điệp khúc của Ngôi nhà hạnh phúc thì mang một chút âm hưởng của Đừng trách người ơi – một bài nhạc của cố nhạc sĩ Lê Hựu Hà.

Chính vì vậy, khi tôi nghe bài này, tôi cảm thấy nó không có gì mới cả. Và toàn bộ Ngôi nhà hạnh phúc OST nói chung, theo tôi là khá bình thường. Nghe cũng được chứ không phải là hay. Không có gì quá mới mẻ. Tôi thích Đẹp Từng Centimet OST nhiều hơn. Đối với tôi, OST đó có một số bài Thủy Tiên đã tạo ra giai điệu mới. Và lời bài hát cũng sâu sắc hơn Ngôi nhà hạnh phúc OST rất nhiều. Từ Đẹp Từng Centimet qua Ngôi nhà hạnh phúc, Thủy Tiên đã lùi một bước.

Khi tôi nghe Ngôi nhà hạnh phúc OST, tâm trạng chung của tôi là buồn. Rất buồn. Và rất đồng cảm cho Thủy Tiên. Vì chính tôi cũng đang mỗi ngày cố gắng tự mình viết nhạc: nhạc có lời và cả không lời nên tôi rất hiểu tình trạng này. Tôi cũng hay thường xuyên bị lặp lại chính mình. Và mỗi lần như vậy, tôi cảm thấy buồn: ngỡ tưởng như mình đã tạo ra được một điều gì đó mới, hóa ra nó vẫn là điều cũ kĩ.

Tôi làm đoạn clip này vì hai lí do chính yếu:
Thứ nhất, mong Thủy Tiên sẽ cố gắng hơn ở những bài hát sau.
Thứ hai, và cái này là quan trọng nhất: tự nhắc nhở chính mình rằng phải luôn làm điều gì đó mới, không bao giờ được lặp lại chính mình.

Một ngày cuối năm buồn… Buồn khi tôi nhận ra, tình trạng sức khỏe của mình bây giờ thật tệ. Và khi làm xong đoạn clip này, tôi tự nhủ: mình phải cố gắng lên, cố gắng hơn nữa cho ước mơ của mình. Tôi yêu nghệ thuật lắm. Dù có chuyện gì xảy ra, tôi cũng sẽ không để bản thân mình gục ngã trước khi ước mơ thành hiện thực đâu. Vì vậy, bây giờ tôi sẽ cố gắng ăn thật nhiều, sinh hoạt thật đều đặn để lấy lại sức khỏe. Có sức khỏe mới làm nghệ thuật được. Tôi sẽ không để mình sụt kí nữa.

Ganbatte! Ganbatte!

Kodaki
17:40
31.12.2009

Leave a Reply

