Nhạc nền Ngôi nhà hạnh phúc giống beat phần điệp khúc bài Quên mất đã từng yêu của Đông Nhi


3019e06b-d714-4317-8c16-16f45a06bb56

Hai tập phim Ngôi nhà hạnh phúc gần đây phát trên VTV3 (tập 22 và 23) sử dụng khá nhiều một bài nhạc nền có giai điệu quen thuộc. Ban đầu, tôi không thể nhớ ra nhưng rồi cuối cùng tôi cũng biết được cảm giác quen thuộc đó là đến từ đâu. Khi tôi nghe phần beat ở đoạn điệp khúc bài Quên mất đã từng yêu do Đông Nhi sáng tác, tôi mới phát hiện là một đoạn trong phần nhạc nền của Ngôi nhà hạnh phúc đã lấy từ bài này. Vì thời lượng giai điệu giống nhau khá dài nên tôi tự hỏi đây có phải là trường hợp: Những tư tưởng lớn gặp nhau hay không. Có lẽ là không. Tôi nghĩ đến hai giả thiết sau.

Giả thiết thứ nhất:

Tôi nghĩ có lẽ đoàn làm phim đã xin phép Đông Nhi để sử dụng phần beat của ca khúc này rồi. Vì Quên mất đã từng yêu là một ca khúc mới đây, lại là của Đông Nhi – một ca sĩ đang được giới trẻ yêu thích nên họ sẽ không dám lấy mà không xin phép thân chủ. Tuy vậy, ở phần cuối phim, tôi cũng không thấy ghi bất cứ thông tin nào là có sử dụng một phần nhạc beat trong một bài hát do Đông Nhi sáng tác.

Giả thiết thứ hai:

Đây là beat của một bài nhạc nước ngoài nào đó. Và cả hai nơi đã tình cờ lấy beat này về (những tư tưởng lớn gặp nhau). Vì thế nên dù Đông Nhi có lấy trước thì đoàn làm phim cũng không cần phải xin phép.

Tôi thật sự rất thắc mắc, không hiểu nguyên nhân của chuyện này rốt cuộc là như thế nào. Đây là đoạn clip về sự giống nhau của những tư tưởng lớn mà tôi đã làm:

Kodaki
3:05
30.12.2009

Leave a Reply

