Tôi yêu


SR21942473_w1280_h720

Tôi yêu năm 2008, năm có nhiều niềm vui lẫn nỗi buồn của tôi.

Một năm quan trọng nhất sẽ không bao giờ quay lại lần nữa: năm tôi đã thật sự cố gắng để làm điều gì đó và đã vượt qua được kì thi lớn đầu tiên của đời mình. Có lẽ, đó cũng là thành công nho nhỏ đầu tiên trong đời tôi. Nó cho tôi một hi vọng vào niềm tin đã mục rỗng của mình. Tôi làm sao quên được những hôm thức trắng học bài, làm bài, dù trời mưa hay nắng cũng đi học. Lần đầu tiên, tôi chăm học đến nỗi bị bệnh. Đến bây giờ, lưng của tôi vẫn còn đau sau những tháng ngày ngồi vào bàn làm bài quá nhiều. Một người bạn của tôi nói: “Cậu còn trẻ như vậy mà đã bị như thế rồi mai mốt già, khổ lắm…” Chưa cần phải đến độ tuổi ấy, hiện tại tôi đã phần nào hiểu được nỗi khổ vì sức khỏe. Cảm giác mỗi sáng thức dậy thấy lưng mình ngày càng đau hơn, mệt mỏi hơn có gì đó thật buồn bã. Nó vừa nhắc tôi nhớ chiến tích đã qua, vừa là một cái giá ngậm ngùi cho chiến tích đó. Có đôi chút tiếc nuối nhưng tất cả đã qua rồi và còn đây là cơn đau mỗi sáng cùng tờ giấy báo trúng tuyển (việc học ở đại học thật chán nản).

Tôi yêu tất cả những người yêu tôi.
Tôi cũng yêu tất cả những người không yêu tôi.
Và tôi cũng yêu tất cả những người chưa yêu tôi.
Yêu tất cả… tất cả với một nỗi cô đơn thầm lặng…

Tôi yêu Son Ye Jin onnie. Khi tôi thi đại học, Alone in Love thật sự đã khiến tôi mỉm cười và có cảm giác thanh thản khi bước vào phòng thi. Tôi thật sự rất rất yêu onnie. Yêu nụ cười của onnie, yêu cách onnie diễn xuất. Chị à, em yêu chị nhiều lắm. Em muốn cảm ơn chị nhiều vì đã cho em những cảm xúc, những niềm vui, nỗi đau thật dịu dàng… dịu dàng như chính ánh mắt và nụ cười của chị.

Tôi yêu Erika-neechan. Neechan đã cho tôi một 1 litre of tears đầy nghị lực, một Taiyou no uta bàng bạc những hi vọng cho ước mơ dở dang. Neechan cho tôi cảm xúc lo lắng, một chút thất vọng buồn bã khi sự nghiệp bị tụt lùi. Đến giờ tôi vẫn tự hỏi, ánh mắt buồn trong buổi họp báo ngày ấy mang ý nghĩ gì?

Tôi yêu Kaori Yuki-sensei.
Sensei ơi, em muốn cảm ơn sensei nhiều lắm vì đã cho em thực sự nếm trải nỗi đau bóng tối đem lại… Nơi đó, sự phản kháng và ý thức của con người vừa yếu đuối mà sao cũng thật mạnh mẽ. Và em nhận ra ở đó, một sensei tràn ngập lòng yêu thương con người sau những nổi loạn, điên rồ bên ngoài.

Tôi yêu Byakuyakou
Đó là một tình yêu, tôi sẽ không bao giờ quên được. Tình yêu của tội lỗi và hối tiếc nhưng vẫn mãnh liệt như một khao khát nhỏ nhoi: được cùng nhau đi dưới ánh mặt trời.

Tôi yêu Fukuda Mayuko
Một cô bé nhỏ hơn tôi 14 tuổi nhưng đã cống hiến cho nghệ thuật thật nhiều. Cô bé với nụ cười thật dễ thương.

Tôi yêu Tada, kimi wo aishiteru
Tôi yêu chất giọng trong trẻo ngọt ngào của Ai Otsuka
Tôi yêu cách mà Aragaki Yui hát bài Heavenly days
Tôi yêu cách mà Oda Kazumasa hát “la la la” trong bài Kotoba ni dekinai
Tôi yêu Shinkai Makoto và những anime ngắn của ông… Hoshi no koe này, She & her cat này; 5cm/s
Tôi yêu Shunji Iwai với một Love Letter đầy nhẹ nhàng, tinh tế… một kịch bản Rainbow song buồn và khắc khoải…
Tôi yêu…
Tôi yêu…

Quá nhiều tình yêu cho cuộc đời tưởng như đã vụn vặt và chắp vá này…

Tôi viết bài này trong tâm trạng hoang mang cực độ: tâm trạng muốn níu giữ những giờ phút cuối cùng của một năm đầy kỉ niệm mà tôi vô cùng yêu mến. Vì vậy, có lẽ những lời trong này có phần hơi lung tung, lộn xộn. Nhưng đó thực sự là tình cảm của tôi, là những gì tôi suy nghĩ được lúc này.

Xin lỗi, những người thân thiết đang ở xung quanh tôi vì tôi đã không viết dòng nào cho họ mà toàn viết về những người làm nghệ thuật – tình yêu lớn của đời tôi. Nhưng hãy hiểu cho tôi, tôi không viết không phải vì tôi không yêu họ bằng nghệ thuật mà vì tình cảm tôi dành cho họ quá nhiều và nó đã trở thành một phần rất đỗi bình thường trong con người tôi đến nỗi tôi không thể viết được gì cả…

Sayonara, 2008…

Kodaki
31.12.2008

Leave a Reply

