The diligent woman


446801102d0a48999e9f4fc9d3fe91c5

Không hiểu sao dạo gần đây, tôi lại bắt đầu thấy nhớ Manami Konishi. Tôi biết chị từ phim Tenshi no Tamago (do phim này có neechan đóng nên tôi xem). Cảm giác ban đầu của tôi về chị chỉ là không hiểu tại sao trong phim đó, chị được đóng vai chính còn neechan thì không. Tôi xem Tenshi no Tamago vào dịp Tết, tôi dành một ngày trong ba ngày tết cuối cùng để xem. Quả thật là phim rất hay dù nội dung đơn giản. Mặc dù, tôi rất thích phim, thậm chí tôi còn yêu bài nhạc chủ đạo của phim là Kimi ga iru kara do Sunset Swish trình bày, nhưng tôi không thể viết được gì về những cảm xúc dành cho phim. Vì nó quá mơ hồ và khó tả. Chỉ biết rằng mỗi lần nghĩ lại, tôi vẫn có cảm giác ngọt ngào, ấm áp cùng chút xót xa bùi ngùi.

Sau khi xem xong Tenshi no Tamago, ba tháng bình lặng đã trôi qua với tôi. Tôi chẳng buồn nhớ đến chị. Nhưng không muốn nhớ cũng không xong. Vì sau đó, tôi nhớ neechan quá nên cứ liên tục down những clip của neechan về xem. Trong số đó, có những clip về Tenshi no Tamago. Thế là khi tôi xem những clip đó, ngoài bắt gặp hình bóng neechan, tôi còn bắt gặp lại hình bóng của Manami. Và tôi đã hiểu vì sao chị được đóng vai chính phim Tenshi no Tamago. Vì khuôn mặt chị thực sự rất hiền, rất dễ thương. Nhìn vào ánh mắt chị, tôi không thấy một chút tà tâm nào cả. Nguyễn Du khi miêu tả vẻ đẹp của Kiều có nói đôi mắt Kiều như làn nước mùa thu. Quỳnh Dao miêu tả đôi mắt người con gái đẹp trong truyện của bà cũng hay dùng hình ảnh đôi mắt trong như dòng nước. Nhưng những lúc đó, tôi đã không tin là có một đôi mắt như thế vì tôi chưa từng gặp ai như vậy cả. Còn bây giờ, tôi đã hiểu vì sao Nguyễn Du, Quỳnh Dao lại nói như vậy rồi. Mỗi lần tôi nhìn vào đôi mắt của Manami, quả thực tôi cảm giác trong đôi mắt chị dường như có đọng nước. Đôi mắt ấy thật long lanh, trong trẻo. Và lúc xem clip, tôi phát hiện ra một điều: khuôn mặt chị đẹp nhất là lúc nhìn nghiêng hay nhìn ba phần tư. Khi chị mỉm cười, khuôn mặt chị toát ra sự ấm áp. Thế là, tôi bắt đầu thắc mắc và tìm hiểu thông tin về chị. Tìm hiểu rồi mới biết hóa ra trong nhiều năm liền, chị luôn đứng đầu danh sách người có khuôn mặt đẹp nhất Nhật Bản. Nhưng năm vừa rồi, chị lại bị Namie Amuro đẩy lùi xuống vị trí á quân. Đứng thứ ba là neechan. Tôi cũng không hiểu vì sao, trong top những phụ nữ mà thanh niên Nhật muốn làm bạn gái của họ nhất thì chị lại đứng thứ 24 trong khi neechan thì không có trong 25 cái tên đứng đầu.

Trong lúc tìm hiểu, tôi còn phát hiện ra một chuyện đáng đau buồn. Chị là người rất siêng năng, chăm chỉ. Gia nhập làng giải trí từ năm 2002, đến nay chị đã đóng rất nhiều phim. Nhưng điều đáng tiếc là đa số chị toàn đóng vai phụ hoặc vai thứ chính. Chỉ một số ít phim, chị được đóng vai chính. Tôi lên trang Jdrama thì thấy có những người nói là ở bên Nhật, chị không mấy nổi tiếng, rằng chị bị đánh giá thấp. Tuy vậy, họ cũng cảm thấy khó hiểu, vì sao chị lại bị đánh giá thấp? Chính bản thân tôi cũng không hiểu. Tôi chưa xem nhiều phim chị đóng nên không dám nhận xét nhiều về diễn xuất của chị. Vả lại, vai diễn phụ thường ít đất diễn làm sao có thể dùng mà nhận xét được? Thêm một điều nữa, tính cách các nhân vật chị diễn cũng chưa có gì đặc biệt. Nhưng dù thế, tôi vẫn nhận thấy điều đáng quí ở chị là khi xem chị diễn, người ta có cảm giác dễ chịu, thoải mái vì chị diễn xuất không quá cường điệu mà rất nhẹ nhàng. Tôi cũng tin là trong tương lai, nếu cho chị nhiều cơ hội đóng vai chính hơn nữa thì chắc chắn chị sẽ làm nên chuyện. Quả thực, yêu cầu về nghệ thuật của nước Nhật cao quá. Không chỉ xinh đẹp, mà còn phải có tài thì mới được đóng vai chính. Xinh đẹp như chị mà còn…

Dù sao, tôi có cảm giác trong thời gian tới, chắc chắn mọi người sẽ yêu mến chị hơn. Bởi vì năm nay, chị được đóng vai chính trong phim Sweet Rain – Accuracy of death cùng Takeshi Kaneshiro. Chỉ cần thấy dàn diễn viên thôi là tôi đã muốn xem rồi, chưa kể là nội dung phim thật sự cảm thấy rất cuốn hút. Tôi rất muốn xem phim này nhưng trên mạng chỉ mới có link bittorent thôi. Do link còn mới nên có nhiều seed và nhiều peer lắm. Tiếc là nhà tôi không mở port được nên vẫn chậm, chứ nếu nhà ai mà down được bằng bittorent thì nhanh không cần bàn cãi. Này nhé: seed thì có 25, peer thì có 51. Một con số lí tưởng. Trước đây, tôi chưa bao giờ down torrent nào có con số đẹp như thế này. Đáng tiếc, mạng ở nhà vẫn cứ chậm rì. Dù tôi đã cố tìm cách để mở port, đọc biết bao nhiêu bài hướng dẫn, cuối cùng vẫn không xong.

Hi vọng trong tương lai, người ta sẽ giao cho chị nhiều vai chính hơn. Phải nhanh lên mới được. Vì chị đã 30 rồi (tôi cũng không ngờ chị đã 30). Mong người ta sẽ không để lỡ mất tuổi thanh xuân của người con gái ấy.

Kodaki
4.9.2008

Leave a Reply

