Thank You


311a6391e09901aadfe1aa49b9abb5f9

Với anh, em nghĩ có rất nhiều chuyện phải nói cho anh nghe.
Em không biết tại sao em lại có nhiều điều muốn nói với anh như thế, nó cứ đến mãi không thôi…
Đôi lúc những lời em muốn nói cứ luẩn quẩn trong trái tim em khiến em cảm thấy khó thở. Thậm chí đến bây giờ, em vẫn còn rất nhiều điều muốn nói với anh.
Cho dù em cố gắng như thế nào, em vẫn không thể hiểu nổi trái tim mình.
Những việc em làm luôn sai và đến cuối cùng, em làm anh tổn thương.
Nhưng em nghĩ thử nói ra với anh sẽ tốt hơn nếu em không nói.

Và sau cùng, em chỉ muốn nói với anh điều này:
Thật sự cảm ơn anh.
Tại sao nói ra điều này lại quá khó khăn?

Em đã nói lòng vòng quá nhiều nên quên mất điều em muốn nói:
Thật sự, cảm ơn anh.
Thật sự, cảm ơn anh.
Tại sao nói ra điều này lại quá khó khăn?

Em đã nói lòng vòng quá nhiều nên quên mất điều em muốn nói:
Thật sự, cảm ơn anh.

– Thank You | Son Ye Jin

Lần đầu tiên, tôi nghe onnie hát Thank You, tôi cũng không mấy ấn tượng nhiều về giọng hát của onnie. Khi ấy, tôi xúc động vì diễn xuất của onnie chứ không phải vì giọng hát. Vậy mà khi down OST của Alone in Love về, khi nghe lại bài này, tôi đã cảm thấy xúc động. Giọng hát của onnie cứ run run vì vừa hát vừa khóc. Vậy mà sao vẫn hay đến thể nhỉ. Onnie hát hay đến nỗi thậm chí khi tôi nghe bản chính của một ca sĩ chuyên nghiệp hát lại không thấy hay và xúc động như thế. Tôi còn nhớ trong một buổi talk show, hôm đó người MC cũng bảo onnie hát tặng cho mọi người một bài. Onnie lúc đầu từ chối vì ngượng ngùng nhưng sau đó cũng chấp nhận hát. Giọng hát của onnie thật dịu dàng, đầm ấm. Tuy tôi không hiểu tiếng Hàn nhưng nghe giọng, tôi cũng phân biệt được đâu là giọng trầm, giọng thanh. Tôi rất thích Lee Hyo Lee (tôi thích viết như thế hơn là Lee Hyo Ri), nhưng mà vừa rồi xem phim Three-leaf Clover, tôi mới phát hiện giọng của Lee Hyo Lee trầm quá, nhiều lúc nghe hơi bị nặng. Nhưng giọng của onnie thì rất thanh mảnh, ngọt ngào, dễ thương. Có lẽ vì thế mà onnie mới lồng tiếng cho phim hoạt hình Yobi The Fox. Tôi sẽ nhớ mãi giọng nói của onnie. Càng ngày tôi càng yêu onnie hơn. Yêu đến nỗi tôi nghĩ nếu không nói ra chắc tôi sẽ phát điên mất. Tình yêu mà tôi dành cho onnie thật đặc biệt. Vì khi tôi gặp được một người nghệ sĩ nào đó thuộc mẫu tôi thích, tôi sẽ thích người đó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoặc không thì sau đó, tình cảm tôi dành cho người đó sẽ đến ào ạt, dồn dập, vội vã. Nhưng với onnie thì khác. Tôi thật sự thích onnie theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Tôi biết onnie từ năm 2003, lần đầu tiên qua Summer Scent nhưng mãi đến bây giờ, sau khi xem Alone in Love, tôi mới nhận ra tôi yêu onnie như thế nào. Tôi có thể nói onnie thật sự là một diễn viên tài năng.

Tôi còn nhiều điều muốn viết cho onnie lắm. Những ngày qua, tình cảm của tôi cứ tăng dần, những suy nghĩ về onnie cứ mãi dày đặc trong đầu khiến tôi cảm thấy lâng lâng nhưng nhiều lúc cũng cảm thấy khó chịu, muốn viết thật nhiều về onnie nhưng lại không viết được vì chưa thể sắp xếp một cách lí trí tình cảm của mình. Có lẽ sau này, khi những cảm xúc bây giờ lắng lại, tôi sẽ viết.

Có thể nói, diễn xuất của onnie thật sự đã đạt đến đỉnh cao qua Alone in Love. Onnie diễn hay đến nỗi khi xem phim, tôi không hề có cảm giác là mình đang xem phim, không hề để ý đến diễn xuất của onnie. Khi phim kết thúc, tôi mới giật mình ngỡ ngàng vì vai diễn của onnie không có gì đặc biệt. Eun Ho là người hết sức bình thường mà trong cuộc sống ta có thể bắt gặp được. Tôi nghĩ diễn những vai diễn bình thường như thế thật sự còn khó hơn diễn những vai có cá tính đặc biệt. Vì những vai có cá tính đặc biệt, khán giả sẽ dễ dàng nhận ra khả năng diễn xuất của diễn viên. Nhưng còn những vai diễn bình thường thì rất khó. Onnie diễn xuất hay quá. Ở những tập gần cuối, onnie thật sự khiến tôi hiểu được những cảm xúc của Eun Ho. Có những lúc tôi thật sự cảm thấy đau lòng, có khi chịu không nổi, tôi đã khóc. Tôi chưa thấy ai vừa diễn xuất vừa hát lại hay như onnie. Onnie vừa hát bài Thank You rất hay vừa bộc lộ không chỉ tâm trạng đau khổ mà còn là những cảm xúc rất khó diễn tả.

Kodaki
19.8.2008

Leave a Reply

