Tuần lễ phim của Erika


doZnRZb

Trước tiên, tôi phải nói ngay rằng: crunchyroll.com là một trang web thật tuyệt vời.

Tuần vừa qua đối với tôi thật sự rất vui vì đó là một tuần lễ ngập tràn phim của Erika–chan. Bây giờ, tôi không muốn gọi sis là sama hay san nữa mà muốn gọi chan. Đúng ra ngay lúc vừa xem xong, tôi đã định viết một bài preview tóm gọn lại các phim của Erika mà mình đã xem trên crunchyroll nhưng máy tính bị hư. Thật là chán nản. Bây giờ, tôi mới viết được. Nhớ lại cảm xúc lúc ấy rất vui. Tự nhiên có một fan nào đó trên JPN tốt bụng giới thiệu trang crunchyroll và tôi vào đó search ra được rất nhiều phim của Erika. Nói là nhiều nhưng thật ra ở đây chỉ có ba. Tuy nhiên, ba trong tiếng Anh cũng là số nhiều rồi. Hơn nữa, theo tôi, đây toàn là các phim hiếm. Tôi đã rất mệt mỏi khi tìm link down cho các phim này. Cuối cùng chỉ toàn tìm ra softsub. Lúc đó, tôi chán ghét lắm vì chưa hiểu tại sao mọi người lại làm cho vấn đề phiền phức nhỉ. Làm hardsub luôn chẳng phải là tiện hơn sao? Nhưng sau khi đã nghe ka-chan giải thích, tôi đã hiểu, giờ thì không còn than trách nữa. Tuy nhiên, tôi vẫn là đứa dốt đặc với những chương trình cao siêu, vẫn không thể làm cách nào xem được phim với softsub dù đã down thử movie Nada Sou Sou nhưng rồi sau đó đành ngậm ngùi xóa vì không biết cách xem bằng softsub.

Dù sao, bây giờ softsub không còn là mối bận tậm nữa vì tôi đã tìm được crunchyroll rồi. Đa phần, những phim tôi đã xem trên mạng thì crunchyroll đều cho xem online có hardsub. Phải nói rằng đối với tôi và có lẽ là với nhiều người nghiện phim thì đây đúng là thánh địa tuyệt vời cho những ai thích xem phim nhưng ghét download. Giờ mới thấy youtube thật là cùi bắp. Vì vào đó search tên phim nhiều khi chỉ ra mấy cái kết quả không đâu vào đâu, mấy đoạn clip do fan tự quay ở nhà hay đại loại một clip nào đó mà chỉ trùng tên phim cần kiếm có một chữ cũng hiện trong bảng kết quả. Còn crunchyroll thì khác. Crunchyroll cũng là một dạng trang cho xem online nhưng chỉ chuyên up phim và anime, MV, PV thôi; fan không được tự up những clip họ quay, họ dựng như youtube. Vì vậy, phim ở đây vô cùng nhiều và kết quả vô cùng chuẩn xác với thứ cần tìm. Kết trang này mất rồi. Tuy vậy, Crunchyroll cũng có nhược điểm là chất lượng hình ảnh kém hơn youtube một chút (nhưng không sao, miễn có những phim tôi cần là tốt rồi).

Bây giờ, tôi sẽ preview sơ lược những phim của Erika mà tuần qua, tôi vừa xem được.

Ghost Train

2212531287_1

Phim này Erika đóng chung với Oguri Shun và Wakatsuki Chinatsu. Phim thuộc thể loại horror. Với một người sợ ma như tôi thì phim khá hay và hấp dẫn.

Nội dung

Có một vé xe lửa mà hễ người nào nhặt được nó thì y như rằng sau đó họ sẽ biến mất. Rất nhiều cuộc mất tích đã xảy ra ở trạm xe lửa đó. Lúc nào người nhặt nó cũng nghe câu: Give it back, give it back. Erika đóng vai chính tên là Nana. Em của Nana là Noriko đã tình cờ lấy vé xe lửa đó rồi biến mất. Vì yêu em gái nên Nana bỏ mặc hết mọi hiểm nguy để cứu em.

Cảm nghĩ

 Ghost Train khiến tôi khá bất ngờ vì những tưởng ngoài chuyện kinh dị thì phim sẽ bàn đến vấn đề tình yêu. Còn nếu không thì là tình gia đình. Nhưng phim thực chất lại đề cập đến tình bạn. Tình bạn chân chính giữa Kanae và Nana khiến tôi rất cảm động. Tiếc là cuối cùng, Kanae chết nhưng… có nhiều chi tiết rất xúc động. Chẳng hạn như lúc Kanae bảo Nana chụp hình lưu niệm:

“Cậu có lẽ là người bạn duy nhất của tớ vì từ trước đến giờ những người bạn quanh tớ đều là… Tớ luôn ở quanh họ chỉ bởi vì tớ sợ cô đơn thôi, nhưng cậu thật sự đã rất tốt với tớ. Tớ sẽ thi cùng trường với cậu. Rồi chúng ta sẽ luôn chơi chung với nhau.”

Nhưng tiếc là giấc mơ đó đã không thành hiện thực. Kanae bị con ma ở nhà ga giết. Trước lúc chết, cô còn dặn dò Shuninchi rằng: “Hãy giúp em bảo vệ Nana.”

Cảnh cuối, Nana ngồi chờ ở trạm xe điện và thấy lại hình dáng của Kanae. Lúc đó, cô đã mỉm cuời thật tươi với Nana. Ga xe tàu bấy giờ đương nhiên đã yên bình, không còn bóng dáng của ma quỉ nữa nhưng người bạn thân của Nana cũng đã ra đi mãi mãi. Nana chỉ còn biết ngồi nhìn tấm hình đã chụp trong điện thoại di động mà khóc: “Tớ sẽ không bao giờ quên cậu đâu. Cảm cậu rất nhiều vì đã là một người bạn rất tốt của tớ, Kanae.”

Note

Những ai thích Erika và đặc biệt là thích hình tượng ngây thơ trong sáng của sis trong 1 Litre of Tears thì nên tìm xem phim Ghost Train. Bảo đảm mọi người sẽ không thất vọng. Bởi vì phim này sis còn giữ nguyên mái tóc của Aya, phong cách thời trang cũng dạng áo thun ngắn, quần jeans ngắn, đi giày thể thao giống Aya nữa. Hơn hết là hình ảnh của sis trong bộ đồng phục nữ sinh cấp ba rất dễ thương. Những phim sau đó của sis như mọi người biết, từ Taiyou No Uta là đã chuyển sang hình ảnh khác rồi. Tôi cũng không thích Erika theo phong cách già dặn. Sau 1 Litre Of Tears, tôi có xem thêm một vài phim của sis nữa mà không bắt gặp phim nào có lại phong cách, thần thái như thế nữa. Tôi đã tưởng hình tượng đó là duy nhất trong 1 Litre Of Tears. Nào ngờ đến khi bắt gặp Ghost Train, xem vài cảnh đầu tiên, tôi đã biết ngay đây đúng là hình tượng mà tôi thích. Một Erika ngây thơ, hiền lành, dễ thương trong những bộ đồng phục học sinh cấp ba và những bộ áo teen trẻ trung.

Sugar and Spice

sugar

Sau Ghost Train, tôi xem tiếp Sugar and Spice. Phim này Erika đóng chung với Yuya. Phim được dựng từ tiểu thuyết có tên là What the litlle girls are made up (nghe có vẻ giống What dreams are made up).

Nội dung

Phim chủ yếu kể về Shiro, không phải kể về Watanabe Noriko do Erika đóng. Nhưng cũng có vài điều khá thú vị với tôi.

Shiro gặp Noriko lần đầu tiên là lúc chứng kiến cảnh cô tát bạn trai vì anh ta đòi chia tay. Sau đó, cô tình cờ xin vào làm chung trong một garage sửa xe với anh – theo cách mà bà của Shiro gọi thì đó là một gas station. Đương nhiên, hai người nhanh chóng yêu nhau. Mỗi lần Noriko buồn chuyện gì đó về người bạn trai cũ, Shiro luôn lắng nghe và an ủi cô dù trong lòng anh rất đau.

Cảm nghĩ

Thích Erika nhưng điều đó không có nghĩ là tôi sẽ khen phim này quá mức đáng được khen. Tôi sẽ trình bày ý kiến thật sự công tâm. Có thể đây không hẳn là bộ phim hấp dẫn. Thậm chí cũng có người nhận xét nó đáng chán do tình tiết diễn biến quá chậm, cao trào ít, nội dung cứ đều đều nhưng sẽ là sai nếu nói nó không hay. Ban đầu, tôi không cảm thấy Sugar and Spice dở. Chỉ cảm thấy phim cũng khá bình thường. Nhưng rồi đoạn kết gần phim khiến tôi nhận ra phim cũng có điểm hay.

Đây sẽ là một bộ phim rất bình thường, không có chút gì đọng lại trong tôi nếu như cuối cùng, Noriko và Shiro cặp với nhau hạnh phúc. Nhưng kết phim làm tôi thấy khá buồn. Noriko chia tay với Shiro vì thực sự cô vẫn còn yêu người bạn trai cũ rất nhiều. Hóa ra, cô chỉ tìm đến anh giống như một chỗ dựa. Ngay từ đầu, khi thấy Noriko yêu Shiro nhanh quá, tôi cũng đã có chút nghi ngờ. Dẫu vậy, tôi rất thích chi tiết nụ hôn của hai người đến nỗi sau khi xem phim, tôi đã để câu nói của Noriko làm blast trên blog.

Lúc Shiro chuẩn bị hôn Noriko, Noriko vẫn chưa thật sẵn sàng và khoảnh khắc anh sắp chạm vào môi cô thì cô đã giật người lại và nói “No”. Anh tức tối về nhà. Trên truyền hình lúc này đang có gameshow Yes, Yes, No, No. Người MC nói: “Yes means No, sometimes.” Anh bực bội: “Yes is Yes. No is No. Làm sao Yes có thể là No được.” Nhưng rồi sau đó, Noriko tìm đến anh trong đêm mưa ướt sũng. Và khi anh bảo cô có thể ngủ ở đây hay về nhà cũng được. Nếu ngủ ở đây thì anh sẽ ra phòng khách, lúc anh định ra phòng khách thì cô bảo: “Không nghĩa là có. Chỉ một người có thể nói như vậy thôi. Anh biết mà.” Anh lập tức hiểu ra vấn đề và đặt một nụ hôn nhẹ nhàng, e ấp, đầy bối rối lên môi cô. Trời bên ngoài vẫn cứ mưa rơi mặc trong căn phòng nhỏ có hai người đang hôn nhau. Nụ hôn rất nhẹ nhàng. Chỉ chạm nhẹ thôi. Không liếm lưỡi, liếm cổ, rồi xoay đầu qua xoay đầu lại lên tục như kiểu hôn của người Pháp. Nhưng thực sự đó là nụ hôn khiến tôi nhớ nhất từ trước đến giờ.

Note

Hình tượng của Erika trong Sugar and Spice không còn được ngây thơ như Aya trong 1 Litre Of Tears nữa. Nhưng phong cách cũng không phải là quá già dặn kiểu Amane Kaoru trong Taiyou No Uta. Thú thật, lúc xem cảnh Kaoru hát cùng ban nhạc trong lễ hội âm nhạc, tôi đã thấy Erika giống Ayumi Hamasaki quá. Để dễ hình dung, tôi nghĩ hình tượng trong Sugar and Spice là pha trộn giữa hai hình tượng trong 1 Litre Of Tears Taiyou No Uta rồi chia trung bình ra. Kiểu như “I’m not a girl, not yet a woman.”

Tegami

a0100971_496d33a1aba02

Tegami thực sự khiến tôi xúc động. Phim nói về tình yêu nhưng cốt lõi là tình anh em. Trong Tegami, Erika một lần nữa tái hợp với Yamada Takayuki. Và đây cũng là phim tôi thích nhất trong ba phim giới thiệu lần này.

Nội dung

Takashi – anh trai của Naoki, vì muốn em trai được vào đại học mà đã đi cướp tiền. Nguyên nhân dẫn đến cơ sự này là vì bố mẹ hai người đã mất, chỉ có hai anh em sống nương tựa vào nhau, Takashi lúc đó lại bị đuổi việc do chấn thương ở vai khi đang làm công nhân bốc vác. Nhưng không ngờ, lúc anh cướp tiền đã vô tình giết bà chủ nhà. Vì việc này, anh phải ở tù chung thân. Cuộc sống của Nao sau đó rất khó khăn vì anh luôn bị mọi người nhìn với ánh mắt soi mói: “Coi chừng đó, cậu ta là em trai của kẻ sát nhân.”

Nao nản chí và quyết định bỏ học đại học. Anh làm việc cho một xưởng xây dựng. Tại đó, anh đã quen Yumiko – nhân viên trong canteen của xưởng. Hằng ngày, cô đều gặp anh trên cùng một chuyến xe bus. Và cô để ý anh cũng từ dạo đó. Cô là người theo đuổi anh trước. Dù anh không yêu cô mà yêu một người con gái khác, cô vẫn kiên trì bền bỉ theo đuổi anh, lúc nào cũng âm thầm ủng hộ anh dù anh luôn bảo cô phải tránh xa anh.

Khi anh chia tay với người con gái anh yêu vì gia đình cô ấy giàu có, không chấp nhận cho anh cưới cô do khác biệt địa vị, anh đã rất buồn và không viết thư cho anh trai nữa vì tức giận. Anh tự hỏi vì sao anh lại bị đối xử bất công như thế. Nhưng Yumiko vẫn luôn ở bên cạnh và động viên anh. Cô thậm chí còn đều đặn thay anh viết thư cho anh trai nữa. Khi phát hiện ra tất cả những điều đó, anh đã bảo: “Em đã luôn chăm sóc anh. Từ giờ, hãy để anh bảo vệ em.” Và thế là hai người kết hôn. Sau mấy năm, họ sinh một đứa con. Cao trào của phim là lúc Nao biết được hàng xóm đã tỏ tường thân phận của anh thông qua những lá thư mà anh nhận được từ anh trai. Họ nhìn địa chỉ và thấy đó là một nhà tù. Hàng xóm bắt đầu xa lánh vợ anh và họ thậm chí còn không cho con cái tiếp xúc gần với con anh vì: đó là con của em trai của kẻ sát nhân!

Anh quá bất mãn. Sự bất công đó luôn theo anh dai dẳng. Anh quyết định viết một bức thư sau cùng để thông báo cho anh trai rằng đây sẽ là bức thư cuối và đề nghị anh trai không được viết thư cho mình nữa vì anh không muốn cuộc sống của vợ và con cũng bị ảnh hưởng lây…

Kết phim thật là buồn. Cuối cùng, Nao vẫn không chịu viết thư lại cho anh trai. Xem phim này, nhiều người đã nhận xét rằng xã hội đôi lúc thật bất công nhưng đó là thực tế… không ai muốn lại gần những kẻ có dính líu đến sát nhân cả vì họ sợ bị tổn hại.

Thật là một phim có ý nghĩa với tôi.

Cảm nghĩ

Tình yêu của Nao và Yumiko khiến tôi cảm động lắm. Không cần có một nụ hôn, thậm chí một cái ôm nhưng cách Yumiko luôn ủng hộ Nao thật sự khiến cho tình yêu của họ đẹp biết bao. Dù một khán giả đã nhận xét trên Crunchyroll rằng: “Tình yêu cái kiểu gì thế? Yêu mà không có lấy một nụ hôn và cái ôm.”

Note

Hình tượng của Erika trong phim này giống sinh viên. Sis không có vẻ ngây thơ như học sinh cẩp ba nhưng ít ra cũng không quá già dặn như một số phim khác. Dẫu sao, là một sinh viên thì vẫn còn nét ngây thơ.

Kodaki
2:43
17.8.2007

Leave a Reply

